Phương pháp tiếp thị nội dung tạo ra cơ hội bán hàng hiệu quả

Kinh doanh là một công việc hết sức khó khăn bởi sự cạnh tranh cao từ nhiều thương hiệu. Do đó, hoạt động tiếp thị nội dung (content marketing) thực hiện chín chức năng giúp cả nhà tiếp thị B2B và B2C tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn và cuối cùng bán được nhiều doanh số hơn. Hãy cùng khám phá chúng.

1. Đặt thông số kỹ thuật.

Tiếp thị nội dung có thể giáo dục khách hàng tiềm năng về các tính năng, chức năng và khả năng mà họ nên tìm kiếm khi mua một loại sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Nếu bạn đã trình bày các tiêu chí của mình trong một dạng văn bản hoặc phương tiện khác trông giống như thông tin hữu ích và không phải là mục đích bán hàng, độc giả sẽ tiếp thu và chấp nhận sự hướng dẫn của bạn. Sau đó, họ sẽ sử dụng các thông số kỹ thuật mà bạn thiết lập.

Giả sử bạn bán máy trộn cố định, một trong những sản phẩm tôi đã giúp thị trường tại Koch Engineering. Trong quảng cáo của mình, bạn cung cấp một cuốn sách nhỏ có tên 7 điều cần tìm khi lựa chọn máy trộn cố định​. Triển vọng đọc nó và sử dụng tiêu chí của bạn khi tìm mua máy trộn cố định. Và máy trộn của ai phù hợp với tất cả bảy tiêu chí hoàn hảo? Của bạn.

2. Làm cho khách hàng tiềm năng nhìn thấy.

Đây là nguyên tắc có đi có lại như mô tả của chuyên gia tiếp thị Robert Cialdini trong cuốn sách Influence (Ảnh hưởng): Tâm lý thuyết phục. Khi bạn cho ai đó thứ gì đó, họ cảm thấy bắt buộc phải trả lại cho bạn thứ gì đó. Cung cấp một nội dung miễn phí cho khách hàng tiềm năng không làm cho họ cảm thấy bắt buộc phải mua sản phẩm của bạn, nhưng điều đó khiến họ có xu hướng cung cấp cho bạn thêm một chút thời gian và sự chú ý của họ so với những gì họ có thể.

Hơn một nửa số người mua hàng hoàn toàn đồng ý rằng nếu các thương hiệu đóng gói nội dung có liên quan với nhau, điều đó sẽ giúp đẩy nhanh giai đoạn nghiên cứu của chu kỳ mua hàng. Tiếp thị nội dung bao gồm phân phối nội dung phù hợp, được phân đoạn, được cá nhân hóa cho khách hàng hiện tại của bạn. Bằng cách giữ cho khách hàng hiện tại của bạn tham gia và cập nhật với nội dung tuyệt vời, bạn sẽ cải thiện tỷ lệ giữ chân khách hàng lâu dài của mình.

Richie M., một trong những người đăng ký bản tin của tôi, đã nói với tôi trong một email, Đây chỉ là một ghi chú ngắn để nói rằng tôi thực sự thích email của bạn. Tôi có thể biết khi nào họ quảng cáo, nhưng đừng để tâm đến họ, bởi vì bạn thường cho tôi thông tin đáng giá. Tôi tin rằng, tại sao bạn lại thành công. Khi tôi nhận được thông tin hữu ích trong các email miễn phí, tôi có nhiều khả năng mua thêm thông tin – và tôi có. Phản ứng của Richie sườn là những gì bạn hy vọng khi viết nội dung.

Khách hàng đôi khi bị ảnh hưởng bởi cả 3 yếu tố: Bản thân, Người khác và Bên ngoài.

3. Tạo ra nhiều yêu cầu hơn.

Quảng cáo tạo khách hàng tiềm năng với ưu đãi nội dung miễn phí có thể tạo ra nhiều hơn gấp đôi phản hồi như cùng một chiến dịch mà không có ưu đãi miễn phí. Tiếp thị nội dung tốt là hiệu quả. Bằng cách xuất bản nội dung mới và có liên quan trên các kênh kỹ thuật số của bạn và thường xuyên làm như vậy, bạn có thể tăng khả năng khách hàng mới tìm hiểu về doanh nghiệp, dịch vụ của mình và giá trị bạn có thể mang lại cho họ. Thêm vào đó, khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng quay lại trang web của bạn khi họ biết bạn thường xuyên thêm nội dung mới.

4. Có được khách hàng mới.

Nhiều nhà tiếp thị có được khách hàng mới thông qua blog của họ. Cho dù nội dung của bạn lần đầu tiên bắt gặp một khách hàng tiềm năng trên Google hay một văn bản mà họ đã tải xuống trên trang web của bạn đã vượt qua họ, tiếp thị nội dung đóng một vai trò quan trọng trong vòng đời mua hàng B2B.

Thông thường, khách hàng tiềm năng B2B tìm kiếm sản phẩm có thể hoạt động thông qua 70 đến 90 phần trăm quá trình tìm kiếm, nghiên cứu và đánh giá sản phẩm trước khi liên hệ với nhà cung cấp, theo Forrester Research. Nghiên cứu của nhà cung cấp B2B diễn ra trực tuyến và một điều có thể giúp đưa khách hàng tiềm năng đi xuống là xuất bản nội dung có giá trị trên trang web, email, tìm kiếm và các kênh xã hội của bạn.

Đối với các email được gửi thường xuyên đến phần chọn tham gia của bạn, một nửa hoặc nhiều thư phải là nội dung, trong khi ít hơn một nửa là email bán hàng. Nếu bạn gửi quá nhiều quảng cáo bán hàng và không đủ nội dung tốt, tỷ lệ hủy đăng ký của bạn sẽ tăng đột biến. Tỷ lệ hủy đăng ký trong tâm trí của bạn cũng vậy, có nghĩa là mặc dù mọi người đã tạo được yêu cầu xóa khỏi danh sách của bạn, họ chỉ dừng đọc hoặc thậm chí mở email của bạn.

5. Xây dựng hình ảnh chuyên gia trong lĩnh vực của bạn.

Xuất bản nội dung về ngành, lĩnh vực hoặc lĩnh vực chuyên môn của bạn giúp định vị bạn là một người/doanh nghiệp được công nhận trong lĩnh vực của bạn và khách hàng tiềm năng sẽ mua từ các chuyên gia có kiến thức hơn so với nhân viên bán hàng thông thường. Trong một ngành công nghiệp thay đổi nhanh chóng, tiếp thị nội dung có thể giúp nhóm của bạn luôn cập nhật các thay đổi và xu hướng, điều này có thể trở nên vô giá trong nỗ lực phát triển sản phẩm của bạn.

Nó không nên chỉ là nhóm tiếp thị Công việc để tạo ra tất cả các tài liệu được sử dụng trong các nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn. Các nhà quản lý tài khoản, doanh nghiệp nhỏ và thậm chí cả khách hàng dài hạn và khách truy cập trang web có thể được tham gia để giúp tạo ra nội dung tuyệt vời.

Có thể áp dụng mô hình content marketing 5A của Philip Kotler cho doanh nghiệp của bạn.

​6. Giáo dục thị trường.

Tiếp thị nội dung hỗ trợ các nỗ lực bán hàng của bạn, nhưng nhiệm vụ đầu tiên của nó là giáo dục và thông báo, không tạo ra các sản phẩm trắng trợn. Chín trong 10 trong số các nhà tiếp thị nội dung B2B hoạt động hàng đầu đặt khách hàng tiềm năng của họ về nhu cầu thông tin của họ trước thông điệp bán hàng của công ty họ, báo cáo của Viện Tiếp thị Nội dung.

Một nhà tiếp thị phần mềm quản lý nội dung (CMS) là người đầu tiên tích hợp CMS của họ với các phân tích, thương mại điện tử và các ứng dụng khác. Nhưng thị trường vẫn chưa hiểu được lợi ích của việc tích hợp này, vì vậy nhà tiếp thị đã xuất bản một văn bản giải thích chúng, với kết quả tốt.

7. Thúc đẩy doanh số.

Nội dung có thể được phổ biến một cách chiến lược ở các bước khác nhau trong chu kỳ mua hàng, giúp đẩy nhanh từng bước và cuối cùng là tăng doanh số. Kênh bán hàng đưa hầu hết người mua qua bốn giai đoạn: thu hút sự chú ý của họ, thu hút sự quan tâm của họ, tạo ra mong muốn cho sản phẩm và yêu cầu đặt hàng. Mỗi giai đoạn có thể sử dụng cả bán (bản sao) và giáo dục (nội dung).

8. Cải thiện thứ hạng và khám phá công cụ tìm kiếm (SEO).

Công cụ tìm kiếm yêu thích nội dung mới, có liên quan, được lập chỉ mục. Khi bạn lưu trữ nội dung trên trang web của mình – cho dù thông qua các bài đăng trên blog, sách trắng hoặc bản sao trên web – bạn có thể cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm của mình và khả năng khách hàng sẽ tìm thấy trang web của bạn. Theo công ty kế toán Ignite Spot, một blog trên trang web của bạn sẽ dẫn đến 434 phần trăm các trang được lập chỉ mục trên Google và 97 phần trăm liên kết trong nước. Bằng cách tăng các trang và liên kết được lập chỉ mục của bạn, bạn sẽ làm cho trang web của bạn trở nên uy tín hơn trong mắt công cụ tìm kiếm. Thứ hạng công cụ tìm kiếm cao hơn có nghĩa là khách hàng tiềm năng quan tâm có nhiều khả năng khám phá trang web của bạn khi họ tìm kiếm các từ khóa có liên quan.

9. Tăng lưu lượng truy cập web.

Khám phá công cụ tìm kiếm kết hợp với các bài đăng xã hội trỏ đến trang web của bạn có thể tăng lưu lượng truy cập web của bạn đáng kể. Theo HubSpot, nếu bạn có 51 đến 100 trang trên trang web của mình (coi mỗi bài đăng trên blog là một trang duy nhất), bạn sẽ tạo ra lưu lượng truy cập nhiều hơn 48 phần trăm so với khi bạn có dưới 50. Lưu lượng truy cập tăng có nghĩa là tăng mức độ tương tác và tăng doanh thu.

  • Dịch vụ Content thu hút Users và chuyển đổi Sale

Cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ mạnh mẽ, Content Marketing càng được chú trọng và được xem là át chủ bài trong việc tiếp thị của doanh nghiệp. Các dịch vụ Content Marketing chuyên nghiệp sẽ mang đến nhiều cơ hội phát triển hơn cho doanh nghiệp.

  • Dịch vụ Content Marketing là gì?

Content Marketing là tạo ra các nội dung liên quan, hấp dẫn, thú vị và có giá trị, với mục đích nuôi dưỡng nhận thức, niềm tin, thiện cảm của khách hàng vào sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Qua đó, giúp giúp tăng doanh số bán hàng bền vững và đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Chính vì vậy, Dịch Vụ Content Marketing ra đời để hỗ trợ xây dựng mối quan hệ lâu dài giữa khách hàng với doanh nghiệp. Đồng thời, giúp doanh nghiệp trở nên được yêu thích và tin tưởng, thông qua việc đem đến những nội dung chất lượng, phù hợp, đúng đối tượng khách hàng.

  • Dịch vụ Content Marketing phát huy hiệu quả trên những kênh nào?

Dịch Vụ Content Marketing đem lại sự hiệu quả cho cả Offline và Online. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ 4.0 như hiện nay, thì dịch vụ Content Marketing được đánh giá cao hơn hẳn ở những kênh Online. Dưới đây là các kênh Content Marketing phổ biến:

  • Bài viết: Bài Blog, bài PR, Landing Page, Nội dung chuẩn SEO, Ebook,
  • Checklists…
  • Hình ảnh: Slide Show, Baner, Infographics..
  • Dịch vụ sáng tạo nội dung cho các kênh Social Media như: Facebook, Zalo, LinkedIn,…
  • Video
  • LiveStream
  • Email Marketing
  • Ebook
  • Podcast/ Audio Content
  • Case Studies
  • Testimonials and customer reviews

Tùy vào nhu cầu, mục tiêu mà các doanh nghiệp có thể chọn loại Dịch Vụ Content Marketing phù hợp.

Hãy liên hệ với Inbound Marketing Agency để bạn có những lựa chọn phù hợp nhé!

Bạn cũng có thể đăng ký khóa học Inbound Marketing để tự nắm bắt và triển khai kế hoạch marketing của bạn hiệu quả tại đây.

Inbound Marketing & Digital Marketing Giúp Bán được hàng & Tăng lợi nhuận

ONESE Đà Lạt – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

Địa chỉSố 27 Yersin, P.10, Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.

Điện thoại02633.57.57.57 – 0934.945.999

Emaildalat@onese.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *